Zalo OA icon
7
27/10/2022

Giá trị tự chủ giáo dục cho học sinh, phụ huynh, giáo viên

Tại sao ISHCMC-American Academy lại đánh giá cao tính tự chủ trong việc quá trình học tập và điều này mang lại lợi ích như thế nào cho học sinh, phụ huynh và giáo viên.

 

Ban đầu, nguyên tắc ‘tự chủ trong giáo dục’ có thể gây ra một số tranh cãi từ những người đi trước. Bởi cụm từ này đôi khi được hiểu với nghĩa là “tạo điều kiện cho học sinh tự quản lý việc học của mình”, vậy nên giả thuyết này có thể gây hoang mang cho một số phụ huynh có con hiện đang học lớp 6.

 

Tuy nhiên, trong các thuật ngữ chi tiết hơn, thật ra tính tự chủ có thể giúp mô tả khả năng của một đứa trẻ trong việc xác định các mục tiêu tích cực hay kết quả mà chúng mong muốn đạt được và khả năng theo đuổi mục tiêu của mình một cách chủ động và hiệu quả. Chắc chắn đây là kiểu học sẽ đem lại lợi ích đáng kể cho bất kỳ ai, ở bất kỳ lứa tuổi nào, kể cả giáo viên và phụ huynh.

 

“Định nghĩa tính tự chủ:

 

Tính tự chủ là khi học sinh đóng một vai trò tích cực trong việc giáo dục của chính mình, và sau đó là quyền sở hữu và trách nhiệm đối với những gì chúng học được.”

 

Lợi ích của một nền giáo dục tập trung vào việc tự quyết là rất nhiều và lâu dài, điều này không chỉ hỗ trợ một đứa trẻ trong suốt những năm học, mà còn sẽ trao quyền cho con trẻ được đối mặt với mọi khía cạnh của cuộc sống bên ngoài trường học.

 

“Lợi ích của tính tự chủ trong việc học tập đối với học sinh:

Dạy học sinh có nhận thức về bản thân và cho phép chúng xác định được các giá trị và ưu tiên của bản thân

 

Xây dựng sự tự tin vào khả năng của chính học sinh.

 

Cung cấp cho học sinh cái nhìn sâu sắc để hướng việc học theo các mục tiêu cụ thể

 

Chuẩn bị cho học sinh bước vào đời sau quãng thời gian tại trường trung học”

 

Tại ISHCMC-AA, chúng tôi đã tạo ra một môi trường tích cực và có cấu trúc rõ ràng, nơi học sinh được tạo điều kiện phát triển các kỹ năng phù hợp để trở thành những người học chủ động. Thông qua chương trình giảng dạy và hệ thống đánh giá khuyến khích việc ra quyết định, tự nhìn nhận bản thân và thiết lập mục tiêu, người học ISHCMC-AA được trao quyền làm chủ mọi khía cạnh trong quá trình học của họ.

 

Tính tự chủ giữa giáo viên và học sinh

Đội ngũ giáo viên tận tâm và chu đáo của chúng tôi cũng tin tưởng vào tầm quan trọng của tính tự chủ và cách mà điều đó có thể cải thiện các tiêu chuẩn giảng dạy cá nhân để mang lại lợi ích cho học sinh. Điều này được thể hiện rõ ràng qua sự thành công của hệ thống đánh giá của chúng tôi. Những đánh giá này cung cấp phản hồi cho học sinh về mỗi lớp học, đồng thời cũng phản hồi cho giáo viên để giúp họ hiểu được hiệu quả của việc giảng dạy, để giáo viên có thể điều chỉnh quá trình học tập cụ thể khi cần thiết.

 

Tính tự chủ thuộc về cha mẹ

Bên thứ ba của tính tự chủ trong môi trường học tập của trẻ là do cha mẹ hoặc người giám hộ nắm giữ, và đây cũng là những người có thể trở thành nhân tố quan trọng trong quá trình này. Khi cha mẹ làm việc cùng với cả giáo viên và học sinh, các vấn đề giao tiếp sẽ bị giảm sút và sự tham gia của họ sẽ tác động tích cực đến việc học tập của con cái. tính tự chủ của phụ huynh đặc biệt có giá trị khi học sinh gặp khó khăn trong một môn học hoặc nhiệm vụ cụ thể.

 

Quý phụ huynh có muốn tham gia nhiều hơn vào việc học của con mình không?

Vui lòng liên hệ với ISHCMC-American Academy ngay hôm nay thông qua Thông tin dành cho Phụ huynh của Trung tâm Học sinh & Phụ huynh của chúng tôi hoặc gọi cho Liên hệ Phụ huynh, Cô Thảo Nguyên, tại Thao.Nguyen@aavn.edu.vn hoặc qua số (028) 3898 9098 Ext: 166.